Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Những dấu hiệu báo hiệu cơ thể các bạn nên ngủ nhiều hơn

16:03

Dấu hiệu chứng bệnh thiếu ngủ - Cùng tìm hiểu để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe  tốt nhất  - Top White chính hãng
 
Tất cả chúng ta ai cũng sẽ biết rằng, việc giấc ngủ đủ 8 8h/ngày chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất để luôn luôn có cơ thể khỏe mạnh. Dù vậy cuộc sống bận rộn dẫn đến việc ngủ sớm, ngủ tròn giấc thật sự việc “quá xa xỉ” đối với nhiều người, hậu quả đó là sức khỏe và hiệu quả công việc của những người đó đã bị ảnh hưởng ngược lại một cách hết sức nghiêm trọng.

 Chính thức thì làm thế nào để biết được cơ thể chúng ta có hay không mắc chứng thiếu ngủ? Cùng chúng tôi tìm hiểu ở nội dung bên dưới nhé!

Da xuống sắc
Tác hại của thiếu ngủ trước tiên rất là dễ dàng cảm nhận thấy đó là da mất dần đi vẻ mịn màng, chắc khỏe từ trước. Xuất xứ của biểu hiện này là do thiếu ngủ dẫn đến những huyết quản ở dưới bề mặt da hoạt động kém, những tế bào biểu bì chẳng được cung cấp đầy đủ oxy và các dưỡng chất cần thiết làm cho quá trình tái tạo da bị cản trở. Hơn nữa, thiếu ngủ còn khiến cặn bẩn ở trên da không được loại sạch triệt để, sắc da rất “khó coi” do nám sạm và thô ráp.

Vì vậy, khi thấy da của mình mất dần vẻ hồng hào tươi trẻ trước đó, cần tự dành cho bạn một vài giờ để nghỉ ngơi và thấy được nhiều thay đổi rõ rệt sau đó nhé!

Mất tập trung
Chứng bệnh thiếu ngủ có khả năng tác động xấu đến quá trình hoạt động của não làm cho các bạn khó khăn trong việc tập trung và tỉnh táo. Việc đó có thể gây khó khăn trong bước xử lý các nội dung mới.
 

Mức độ ghi nhớ giảm sút
Một trong những dấu hiệu chứng thiếu ngủ khác là tình trạng hay quên, ví dụ như quên nhiều cuộc hẹn hay là nhiều thông tin quan trọng, quên hẳn luôn nơi để chìa khóa. Điều trên nói lên rằng bộ não cần thêm giấc ngủ để có thể được tỉnh táo lại ngay sau đó. Thực tế, chỉ cần 2 h thiếu ngủ cũng sẽ làm giảm bớt khả năng ghi nhớ của chúng ta.

Cảm giác trí nhớ của các bạn chẳng tốt như thời gian trước đó thì đã đến lúc phải nghĩ là liệu chúng ta có phải bị thiếu ngủ hay không.

Thị lực giảm
Mắt của chúng ta làm việc cả ngày dài và chúng nên có một vài giờ để nghỉ ngơi phục hồi. Do đó, khi chúng ta bị mệt mỏi với chứng thiếu ngủ, mắt chúng ta hoạt động vượt mức bình thường sẽ dễ mắc phải nhiều chứng chẳng hạn như hoa mắt, chóng mặt, cận thị…

Vì vậy nên, tốt nhất đó là bạn nên sắp xếp cân đối giữa thời gian công tác làm việc và thời gian nghỉ ngơi cho chính mình để tránh những tai nạn đáng tiếc.

Thèm ăn hoặc là ngán ăn thất thường
Triệu chứng thiếu ngủ thường xuyên chính là có khả năng khiến rất thèm ăn hoặchay là cũng có trường hợp khiến các bạn không thấy đói bụng. Việc này được xem là lý do làm cho khá nhiều người ngày càng tăng cân nhưng có rất nhiều bạn sụt cân nặng nếu như bị tình trạng thiếu ngủ trong suốt thời gian dài. Khi thiếu ngủ liền tác hại tới hóc môn gây đói, sẽ thường có cảm giác thèm ăn.

Trên đây là 5 biểu hiện cho thấy cơ thể bị thiếu ngủ. Khi mà chúng ta thấy chính mình có những dấu hiệu trên thì cần nhanh hạn chế chúng bằng cách là dành nhiều thời gian hơn để ngủ - Top White chính hãng

Top White Điện Biên - Top White Quảng Trị

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Mỹ phẩm Top White. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top